ไทยรัฐบุกพิสูจน์! “บั้งไฟพญานาค” กลางลำโขง | 28 ต.ค. 67 | ไทยรัฐนิวส์โชว์

28 ตุลาคม 2567



ยังเป็นปริศนาให้หลายคนสงสัย แท้จริงแล้ว “บั้งไฟพญานาค” เป็นปรากฎการณ์ทางธรรมชาติ หรือจากน้ำมือมนุษย์ โดยเมื่อวันออกพรรษา

วันที่ 17 ต.ค. 67 ที่ผ่านมา ทีมข่าวไทยรัฐทีวีบุกตามไปสำรวจจนพบเรื่องราวสุดทึ่ง เพราะลูกไฟที่เห็นด้วยตาเนื้อ ไม่ได้ลอยขึ้นจากกลางแม่น้ำโขง แต่ลอยขึ้นจากบกในฝั่ง สปป.ลาว

#บั้งไฟพญานาค #เเม่น้ำโขง #พลุไฟ #ไทยรัฐนิวส์โชว์
—————————————————–
🔔 กด Subscribe ติดตาม & กดกระดิ่งได้ที่ : https://bit.ly/3J2YF7v
.
ไทยรัฐ สำนักข่าวอันดับ 1 ของไทย
#ไทยรัฐ #ไทยรัฐทีวี #Thairath #THAIRATHTV #THAIRATHTVOriginals

33 Comments

  • @inhnamsavang4698 3 พฤศจิกายน 2567 at 22:57:09

    ถ้าอยากรู้จริงต้องไปถาม
    อาจารย์เบียร์คนตึ่นทรรม😂😂😂😂😂

  • @RungthipPhumpimol 3 พฤศจิกายน 2567 at 23:10:40

    โลกนี้มีของจริงก็ต้องมีของปลอมค่ะ😂😂😂😂ประเทศไทยเก่งค่ะแบบนี้คนไทยโดนหรอก😂😂😂

  • @sodazaamam 3 พฤศจิกายน 2567 at 23:11:00

    ปั้งไฟพญานาคของจริงจะขึ้นเป็นชุดๆ ชุดละ 3-4 ลูก นะเท่าที่เคยเห็น ขึ้นในแนวตรง แล้วแสงดับหายไปไม่มีโค้งตก ลงพื้น ดวงไฟสีจะคล้ายๆ ไฟท้ายมอไซด์ แต่บั้งไฟพญานาคจะมีลักษณะกลม ตอนขึ้นจากน้ำจะไม่เห็นเห็นอีกทีคือระดับสายตา. ขึ้นแล้วหาย ไม่มีควัน ไม่มีเสียง… นะคะ เราคนพื้นที่ค่ะ

  • @-ArisaraDaranai 4 พฤศจิกายน 2567 at 02:23:41

    กระสุนส่องแสง

  • @PeePoll-g2o 4 พฤศจิกายน 2567 at 06:13:44

    ผลประโยชน์ของคนบางกลุ่มครับ

  • @NewwiOppo 4 พฤศจิกายน 2567 at 06:47:23

    อย่าไปหายุ่งกับความเชื่อ ปรากฏการธรรมชาติ แถวอเมริกาเค้าก้อมี

  • @สงวนศึกเหลาพรม 4 พฤศจิกายน 2567 at 09:52:15

    ใช้โดรนบินสูงๆก็จะรู้เลยว่าขึ้นจากไหน ง่ายๆ

  • @EhgfhFfh 4 พฤศจิกายน 2567 at 10:34:30

    คิดแบบวิทยาศาสตร์สิครับ ไม่ต้องพิสูจน์หรอก ไม่มีประโยชน์ ปล่อยไปเป็นประโยชน์ต่อการท่องเที่ยว

  • @emtee-gk7nq 4 พฤศจิกายน 2567 at 10:49:22

    มันมีทั้งจริงและโกหก

  • @prakobpanichkul5038 4 พฤศจิกายน 2567 at 10:51:08

    กระตุ้นเศรษฐกิจโดยการหลอกลวงประชาชน,ดีหรือเปล่า,คิดเอาเอง.🤣😆😂

  • @khamsonekhamsone6663 4 พฤศจิกายน 2567 at 10:58:57

    บางกรนีก็ไช่แสงลูกปืนไฟ AK 47 ที่บางคนยิงสวนขึ้นไป

  • @samcas3094 4 พฤศจิกายน 2567 at 11:13:25

    ถ้าไม่พิสุทธิ์สร้างคาวมเชี้อให้คนรุ่นหลังหลงผิด ถ้าของจริงก็ดีครับ

  • @samcas3094 4 พฤศจิกายน 2567 at 11:24:20

    สรุปคาวมลับไม่หน้าจะปิดไว้นานเป็น50ปีขี้นส่วนตัวผมคิดว่าของจริง ถ้าสร้างขี้นก็มีคนออกมาเปิดเผยแล้วละสมัยนี้
    คาวมลับทางโซเชียลไม่มีหรอทุกวันนี้

  • @yodsaweekhawsri3456 4 พฤศจิกายน 2567 at 13:16:58

    ต้องแยกแยะให้ออกครับมันมีทั้งธรรมชาติและพวกดอกไม้ไฟพลุส่องแสงที่คนที่อยู่บริเวณนั้นยิงขึ้ไปซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาเมื่อถึงเวลาออกพรรษาคนจะเล่นพลุและดอกไม้ไฟแต่มีวิธีสังเกตุคือลูกไฟที่ขึ้นโดยธรรมชาติจะไม่มีประกายไฟหรือสะเก็ดไฟจะเป็นลูกไฟพุ่งขึ้นจากผิวนํ้าเคยเห็นมากับตาขึ้นไกล้มาก

  • @SamSung-ts9by 4 พฤศจิกายน 2567 at 13:26:07

    ไม่ใช่เรื่องยากครับใส่ประดาน้ำดำลงไปดูสิครับใจพอใหม

  • @channyya7501 4 พฤศจิกายน 2567 at 13:27:47

    ไป ดูแล้ว ปีนั้นไม่เคยเห็นสักลูกค่ะ ทุกวันนี้ ทำขึ้นจากฝั่งลาว(คิดเอง)

  • @BiyBoy-ql2gs 4 พฤศจิกายน 2567 at 15:48:23

    เมืองลาวไนบ่อปรายังขื้นเลย

  • @สุนทรกู้เขียว-ถ6ว 4 พฤศจิกายน 2567 at 17:14:52

    เคยดูหนังเรื่องนึงนานแล้วหนังเกี่ยวกับบั้งไฟพยานาคเนื้อเรื่องพระฝั่งโน้นเขาทำแต่ก้อแปลกนะทำไมมันขึ้นค่อนไปแต่ทางฝั่งนู้นนนทุกปี จัง เลย 555

  • @leksakdidej9872 4 พฤศจิกายน 2567 at 17:50:18

    บั้งไฟคนโง่

  • @마라분 4 พฤศจิกายน 2567 at 17:54:49

    ไม่ไปถ่ายฝั่งลาวอีกทีมครับ นักข่าวถ่ายทำที่เดียวกันแต่คนละฝั่งจะได้รู้ว่าจริงไม่จริงในเวลาเดียวกันถ่ายทอดสดไปเลยครับว่ามันขึ้นจากน้ำหรือขึ้นจากอีกฝั่ง

  • @หย๋อย-ฝ5ฝ 4 พฤศจิกายน 2567 at 18:54:40

    ปีนั้น ไอทีวีวี ไปยุ่ง เจ๊งเลย👉ไทยรัฐ ตามรอยก็ดีนะ ตามๆกันไป

  • @พันธุ์ภูพนา 4 พฤศจิกายน 2567 at 18:56:43

    เข้าใจคำว่าประเพณี วัฒนธรรม ความศรัทธา ของท้องถิ่นไหม…จริงหรือไม่จริงมันไม่ใช่ประเด็นจะเอามาตีแผ่ประจาน(ไอ่คาวย)😅 มันเป็นประเพณีงานบุญงานเทศกาลตามฤกษ์งามยามดีที่เวียนบรรจบไปในแต่ละปี….สืบค้นหาส้นทีน

  • @GtasansowSowanna 4 พฤศจิกายน 2567 at 19:10:14

    คนเชื่อว่ามันเป็นไฟธะลุพบหรือธะลุมิติคนเมืองบังบทจุดเพื่อบูชาถหวายองค์พระสัมมาพุทธิ์เจ้าเนื่องในบุญออกพรรษาถ้าคนเมือองลาวจุดอย่างไรก็คงปิดไม่อยู่และมันก็ไม่ใช้เกิดขึ้นที่เดียวเหมือนกับคนเราไม่เชื่อว่าผีมีจริง

  • @สากลฝ่ายรีย์ 4 พฤศจิกายน 2567 at 20:02:49

    57แล้วตอนผมเป็นวัยรุ่น17.18ยังไม่ได้ยินว่ามีแต่ตอนนี้มาพร้อมกับพลุมาแต่ประเทศจีน

  • @สากลฝ่ายรีย์ 4 พฤศจิกายน 2567 at 20:07:16

    พญานาคผมว่ามาแต่ประเทศจีนมาเป็นบั้งไฟ

  • @แมวหมีแมวเหงา 5 พฤศจิกายน 2567 at 02:01:12

    สิ่งที่ชาวบ้านใช้หากิน ก็ไม่ควรไปทำอะไรให้ยุ่งยาก

  • @sengsivongsa716 5 พฤศจิกายน 2567 at 07:02:01

    นักข่างสันดานทำไมไม่ดำนำลงไปแม่นำโขงพิสูตตัวจิง

  • @อดุลย์สุขรมย์-ธ4ผ 5 พฤศจิกายน 2567 at 07:32:50

    ความจริงคนเรามีความสุขกับบังไพ่ ก็ดีแล้วคุณไปพิสูจน์ได้อะไรขึ้นมา

  • @อนันต์สัพทะเสวี 5 พฤศจิกายน 2567 at 08:19:01

    ใด่อะไร มา

  • @กิตติภพวรบุตร-จ7ฃ 5 พฤศจิกายน 2567 at 12:45:24

    ผมเคยเห็นขึ้นข้างลำเรือไฟแน่นอนลูกสีส้ม ไม่มีย้อยตกลงมานะ ถ้ามีหางคือพลุครับ ขึ้นใกล้ขอบตลิ่งก็มีห่างประมาณ 20 เมตรผมยื่นมือชีา่ให้เพือนดูเพื่อนก็ดูทัน 1 ลูก

  • @กิตติภพวรบุตร-จ7ฃ 5 พฤศจิกายน 2567 at 12:47:11

    ภาพทีเห็นใช่เลยครับ😊

  • @กิตติภพวรบุตร-จ7ฃ 5 พฤศจิกายน 2567 at 12:49:07

    พุ่งไปด้านข้างเฉียง ๆ ไม่ใช่ครับ ถ้าใช่ต้องขึ้นตรง ๆ ครับ😊

  • @กิตติภพวรบุตร-จ7ฃ 5 พฤศจิกายน 2567 at 12:52:42

    นักข่าวภาคสนามหละไม่ใช่ครับเขายิงจากฝั่งลาวผมเชื่อที่นักข่าวในห้องข่าวพูดครับ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *